mánudagur, 11. júní 2007

Genstand

Síðasta fimmtudag fékk ég mér nokkra bjóra, eða genstande eins og sagt er í Danmörku. Þessi skilgreining sem fer hér á eftir er fengin af Wikipedia.

En genstand er en simplificeret måleenhed for mængden af alkohol som indtages i f.eks. øl, vin eller spiritus.

1 genstand svarer til 15 ml eller 12 gram alkohol. Medmindre andet er angivet, er det volumenprocenten som er står på flasken.

Sundhedsstyrelsen anbefaler max 14 genstande om ugen for kvinder, og 21 for mænd, hellere fordelt jævnligt over ugen, end på én gang.

Eksempler

En almindelig 33 cl pilsner øl på 4,6% alkohol, indeholder således ca. 1 genstand. Ligeledes svarer 1 genstand til 4 cl stærk sprut (37,5% alkohol), 7,5cl mild sprut (20%) eller ca. 12 cl rødvin.

Forbrændingstid

Ca. forbrændingstider i timer, for 1 genstand.

Vægt Kvinder Mænd
60 kg 2:00 1:20
70 kg 1:43 1:09
80 kg 1:30 1:00
90 kg 1:20 0:53
100 kg 1:12 0:40

Eins og sést í textanum er mælt með að karlmenn drekki ekki meira en 21 genstande á viku (konur 14), einn í einu og ekki alla á einu/tveim kvöldum.

Hvað ég drakk marga læt ég liggja á milli hluta. Finnst þér ekki gaman að vita þetta???

3 ummæli:

dax sagði...

14 einingar á viku!

þá getur maður verið símjúkur eins og smjörvinn...

held samt að ég láti þessa 29 genstanda frá því á laugardaginn duga mér eitthvað inn í sumarið...

Nafnlaus sagði...

Skemmtilegur fróðleiksmoli !! ...maður ætti kannski að temja sér það að dreifa þessum einingum yfir vikuna, hvernig væri að byrja bara í kvöld ;)

Ólafur Ögmundarson sagði...

Nei, enginn bjór fyrr en næst :) Þ.e. næsta laugardagskvöld...